60 đường 30/4, phường Tân Thành, quận Tân Phú, TPHCM 0919 426 333 (Mr. Hiển) lienhe@ketoansaigon.com.vn
Trang chủ » Thành lập văn phòng đại diện
Thành lập văn phòng đại diện
Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện nhanh chóng và hợp pháp, giúp bạn hoàn tất bước đầu tiên của việc khai trương một văn phòng mới thuận lợi nhất.

Thành lập văn phòng đại diện là hoạt động không thể thiếu trong quá trình hoạt động và phát triển của một doanh nghiệp, nhất là khi mà doanh nghiệp hoạt động trên nhiều khu vực, địa phương hay quốc gia khác nhau.

Văn phòng đại diện là gì?

Văn phòng đại diện được hiểu đơn giản là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tuy nhiên văn phòng đại diện không được trực tiếp kinh doanh. Đồng thời cũng không được ký kết hợp đồng bằng con dấu của mình mà chỉ được ký kết khi được Doanh nghiệp ủy quyền và do chính Doanh nghiệp đóng dấu, khác với chi nhánh có thể thực hiện toàn bộ hay một phần chức năng của doanh nghiệp.

Quy định thành lập văn phòng đại diện?

- Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

- Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện

- Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

- Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện phải gửi thông tin cho Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan thuế, cơ quan thống kê trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; định kỳ gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.

- Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện?

- Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

- Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập văn phòng đại diện của doanh nghiệp

- Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện

1. Tên văn phòng đại diện: phải mang tên của doanh nghiệp, kèm theo phần bổ sung tương ứng xác định văn phòng đại diện đó.

2. Trụ sở văn phòng đại diện: phải ở trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

3. Ngành nghề kinh doanh:

Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó.

4. Người đứng đầu văn phòng đại diện không thuộc một trong các trường hợp sau:

- Cán bộ, công chức theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;

- Sĩ quan, hạ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân quốc phòng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam; sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên nghiệp trong các cơ quan, đơn vị thuộc Công an nhân dân Việt Nam;

- Cán bộ lãnh đạo, quản lý nghiệp vụ trong các doanh nghiệp 100% vốn sở hữu nhà nước, trừ những người được cử làm đại diện theo uỷ quyền để quản lý phần vốn góp của Nhà nước tại doanh nghiệp khác;

- Người chưa thành niên; người bị hạn chế năng lực hành vi dân sự hoặc bị mất năng lực hành vi dân sự;

- Người đang chấp hành hình phạt tù hoặc đang bị Tòa án cấm hành nghề kinh doanh.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện

Sử dụng dịch vụ thành lập văn phòng đại diện chính là giải pháp tốt nhất giúp cho bạn hoàn tất thủ tục và quy trình pháp luật rắc rối của hoạt động này, giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu của mình để thực hiện những hoạt động quan trọng hơn cho doanh nghiệp của mình.

Dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của Công ty TNHH Kế toán Sài Gòn với kinh nghiệm và sự am hiểu về các vấn đề pháp lý sẽ thay bạn thực hiện quy trình thủ tục cùng với những công việc phát sinh một cách nhanh chóng nhất trước khi đưa văn phòng đại diện mới vào hoạt động hợp pháp.

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP:

  Thành lập công ty TNHH

  Thành lập công ty cổ phần

  Thành lập doanh nghiệp tư nhân

  Thành lập chi nhánh

  Thành lập văn phòng đại diện

  Xin giấy phép đầu tư

Copyright © 2016 by ketoansaigon.com.vn
Developed by Saigon Hitech